วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case Study: Dollar General Uses Integrated Software

Case Study: Dollar General Uses Integrated Software
  1. Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
    เนื่องจากระบบเดิมไม่มีการประสานงานกันระหว่างข้อมูล และการขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ทำให้การสื่อสาร การเชื่อมต่อ และการรวบรวมข้อมูลระหว่างกันทำได้ยากลำบาก นอกจากนี้ การบริหารทรัพยากรบุคคลก็ทำได้ยากขึ้นเช่นกัน เพราะการเติบโตขององค์กร ทำให้บุคลากรมีจำนวนมากขึ้น รายการซื้อขายที่มากขึ้นทำให้การประสานงานกับ Suppliers และลูกค้าต้องใช้เวลาในการดำเนินเรื่องมากขึ้น และการใช้คนเป็นผู้ดูแลรายการซื้อขาย การทำเอกสารต่างๆ อาจทำให้เกิดความผิดพลาดจากตัวบุคคล (Human error) ได้มากกว่าการใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีเข้ามาช่วยประสานงานและเชื่อมต่อข้อมูลทั้งหมดเข้าด้วยกัน
  2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?ถึงแม้ว่าระบบใหม่จะมีต้นทุนที่สูงมาก แต่ก็มีความจำเป็นที่จะต้องนำมาใช้ เนื่องจากประโยชน์ที่ได้รับจากระบบใหม่นี้มีมากกว่า และคุ้มค่ากับการลงทุน นอกจากจะช่วยให้การทำงานภายในองค์กรเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็วแล้ว ความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นก็มีน้อยลงด้วย อีกทั้งธุรกิจคู่ค้า Suppliers หรือแม้กระทั่งลูกค้าก็ได้รับประโยชน์จากการใช้ระบบสารสนเทศนี้ด้วย เพราะผู้ใช้ย่อมมีความเชื่อมั่นในความถูกต้องของข้อมูลมากกว่า และได้รับความสะดวกสบาย ทำให้เกิดความพึงพอใจที่จะทำธุรกิจหรือซื้อขายสินค้ากับทางบริษัท ซึ่งก็จะช่วยให้องค์กรมีรายได้และผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นด้วย นอกจากนี้แล้วการลงทุนในระบบใหม่นี้ จะมีต้นทุนสูงแค่ในระยะแรกๆเท่านั้น คือช่วงที่วางระบบ แต่สามารถที่จะใช้ประโยชน์จากระบบนี้ไปได้ในระยะยาว
  3. Lawson Software Smart Notification Software (lawson.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
    Lawson Software Smart Notification Software เป็นซอฟท์แวร์ที่ช่วยให้การร่วมมือและการแชร์ข้อมูลแบบ real-time ระหว่างโปรแกรมของแต่ละธุรกิจทำได้ดีขึ้น โดยซอฟท์แวร์นี้จะใช้ในการติดตามดูแลความปลอดภัยและแจ้งเตือนผ่าน Dashboard, e-mail, pager, หรือ PDA เพื่อให้ผู้มีอำนาจสามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงที ยิ่งไปกว่านั้น การแจ้งเตือนจะมีลิงค์ไปถึงรายงานรายละเอียดปัญหาและรายการภายในระบบด้วยซอฟท์แวร์นี้จึงน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับ Dollar General ในการนำมาใช้ เช่น ฝ่ายจัดซื้อของกิจการสามารถจะได้รับการแจ้งเตือนจากซอฟท์แวร์ได้ทันทีเมื่อสินค้าในสต๊อกเหลือต่ำกว่าปริมาณที่กำหนด และสามารถถ่ายโอนสินค้าจากที่อื่นเข้ามาได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยหลีกเลี่ยงการสั่งซื้อที่เร่งรีบที่อาจมีต้นทุนสูงได้ หรืออาจนำซอฟท์แวร์นี้ไปใช้กับฝ่ายบุคคลได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ต้องการพนักงานเพิ่มเติมจากเดิม และอาจต้องให้มีการทำงานล่วงเวลา ก็จะมีการแจ้งเตือน โดยในข้อความแจ้งเตือนจะระบุชื่อและข้อมูลในการติดต่อพนักงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะทำงานนั้น
  4. Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
    Services Automation เป็นเครื่องมือในการบริหารงาน ทรัพยากร เวลา ค่าใช้จ่าย และการเงิน สำหรับองค์กรธุรกิจ Professional Services องค์ประกอบหลักในซอฟท์แวร์คือ การบริหารโอกาสที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถบริหารเส้นทาง ตรวจสอบรายได้ และคาดการณ์กำลังความสามารถได้ การบริหารโครงการที่จะช่วยในการวิเคราะห์กลยุทธ์ในการลงทุนและโอกาสในปัจจุบันได้ และการบริหารทรัพยากรที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถวิเคราะห์ปริมาณและค้นหาทรัพยากรได้ เมื่อประกอบกับเครื่องมือการบริหารเวลา ค่าใช้จ่าย และการเรียกเก็บเงินแล้ว ซอฟท์แวร์นี้จะให้ข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการในการตัดสินใจและสามารถทำโครงการได้อย่างประสบความสำเร็จเนื่องจาก Service Automation นี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับธุรกิจ Professional Services ในขณะที่ Dollar General นั้นทำธุรกิจค้าปลีก จึงอาจจะไม่เหมาะสมนักที่กิจการจะนำซอฟท์แวร์นี้มาใช้ ถึงแม้จะนำมาประยุกต์ใช้ได้กับบางหน่วยงานในกิจการ แต่ก็อาจไม่ได้ประโยชน์สูงสุดหรือคุ้มค่ากับการลงทุน

Source: 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น